26/02/2021

Cách nhận biết tivi có hỗ trợ DVB-T2

DVB-T2 là chuẩn thu truyền hình kỹ thuật số mặt đất đang được áp dụng trên toàn quốc hiện nay thay thế cho truyền hình Analog truyền thống. Đó cũng là quy định của Nhà nước đối với các dòng tivi từ 32 inch trở lên khi nhập vào Việt Nam. Với chuẩn truyền hình này, bạn có thể xem được các kênh kỹ thuật số miễn phí với chất lượng HD, hình ảnh sắc nét.

Có 2 cách để giúp người dùng nhận biết được tivi có hỗ trợ chuẩn DVB-T2 hay không. Qua đó người dùng sẽ có những kỹ năng và bí quyết mua tivi phù hợp.

Các cách kiểm tra tivi có trợ DVB-T2 hay không:

Cách 1:

Cách này cực kỳ đơn giản, nhận biết bằng cách dùng mắt quan sát. Nếu trên tivi có gắn logo: “Con mắt – cánh sóng” biểu trưng số hóa truyền hình tại Việt Nam thì đồng nghĩa tivi đó đã được hỗ trợ chuẩn DVB-T2. Quý khách hàng hãy an tâm nếu trên tivi có biểu tượng này

Tivi có logo của DVB-T2

Cách 2:

Nhận biết bằng cách truy cập vào cài đặt (Settings) của TV -> Digital (Digital Set-up). Nếu tivi có mục Digital thì tivi đó đã được hỗ trợ chuẩn DVB-T2.

Lưu ý:

Đối với các dòng tivi đời cũ không được hỗ trợ chuẩn DVB-T2 sẵn trên tivi thì bạn vẫn có thể xem được các kênh truyền hình số bằng cách mua bộ đầu thu kỹ thuật số DVB-T2 được bán trên thị trường hiện nay.

Để có hình ảnh sắc nét đạt chuẩn HD và có nhiều kênh truyền hình khi xem tivi, quý khách hàng hãy chọn mua những sản phẩm có hỗ trợ DVB-T2 và đừng quên lưu lại 2 cách này để nhận biết khi mua tivi.

Mọi thông tin cần hỗ trợ khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài VTVcab tại Tiền Giang theo số: 0888001515 hỗ trợ 24/7.

Câu hỏi

Những đều cần biết về DVB-T2 trên tivi ?

Nếu tivi tôi có DVB-T2 thì có cần gắn thêm dây cáp không ?

Dạ cần phải lắp cáp ạ

VTVCab gói dành cho các tivi có DVBT2 giá bao nhiêu ?

Dạ, anh/chị có thể sử dụng gói cước cơ bản 88.000/tháng cho 5 tivi ạ

Nếu tivi nhà tôi không có DVB-T2 thì có lắp vtvcab được ko ?

Dạ được ạ. Anh/chị có thể mua thêm đầu DVB-T2 hoặc đăng ký gói truyền hình số HD chất/đỉnh của VTVCab ạ

Gói cước cơ bản có xem được các kênh SCTV không ?

Dạ có ạ